Malindo hỗ trợ hành khách khiếm thính, khiếm thị như thế nào?

4875

Những người khiếm thính, khiếm thị được xếp vào dạng hành khách đặc biệt. Với quy định và chất lượng của mình, hãng hàng không Malindo Air hoàn toàn chấp nhận vận chuyển những vị khách này và có kèm theo 1 số dịch vụ. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây.

Malindo hỗ trợ hành khách khiếm thính

Hành khách khiếm thính (DEAF) là những hành khách không thể nghe thấy âm thanh hoặc có thính giác kém so với người khác.

Hành khách khiếm thính được xếp vào dạng hành khách đặc biệt
Hành khách khiếm thính được xếp vào dạng hành khách đặc biệt

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này: bẩm sinh; tuổi tác, tiếng ồn, bệnh tật, hóa chất…

Với những người khiếm thính họ rất khó để có thể giao tiếp bình thường.

Dịch vụ dành cho hành khách khiếm thính của Malindo Air

Hành khách khiếm thính sẽ được hưởng nhiều dịch vụ của Malindo. Quý khách sẽ được nhân viên hướng dẫn riêng về cách làm thủ tục; khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay nếu quý khách cần sự hỗ trợ đặc biệt.

Tuy nhiên, để chuyến bay được suôn sẻ, những hành khách khiếm thính cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết và phải tuân thủ những quy định của hãng hàng không.

Điều kiện chấp nhận vận chuyển người khiếm thính 

Hành khách có người đi cùng

Hãng chấp nhận vận chuyển như những hành khách thông thường. Tuy nhiên, người đi cùng phải từ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực để chịu trách nhiệm pháp lí; đủ sức khỏe và khả năng cảm nhận thính giác để hỗ trợ hành khách khiếm thính.

Hành khách khiếm thính không có người đi cùng

Đối những hành khách này thì cần đặt dịch vụ trước 24 giờ so với giờ khởi hành dự kiến. Dịch vụ này không thể đặt qua mạng mà cần phải xác nhận qua phòng vé; đại lý hoặc tổng đài của hãng Malindo.

Hành khách phải có khả năng tự chăm sóc bản thân trong suốt hành trình bay. Vì hãng hàng không Malindo không cung cấp dịch vụ: giúp đỡ hành khách ăn; tiêm; chăm sóc sức khỏe…

Nếu hành khách yêu cầu có tiếp viên đi kèm thì cần phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ đi kèm. Mức giá dịch vụ đi kèm được hãng bay quy định bằng mức giá áp dụng cho người lớn và tương đương với khoang dịch vụ mà hành khách sử dụng.

Malindo hỗ trợ hành khách khiếm thị

Malindo chấp nhận vận chuyển cả hành khách khiếm thị
Malindo chấp nhận vận chuyển cả hành khách khiếm thị

Hành khách khiếm thị là hành khách bị hạn chế nhận biết sự vật bên ngoài thông qua mắt. Với những hành khách như thế này, sự di chuyển và đi lại khó khăn, kèm theo những hạn chế trong việc sử dụng đồ vệ sinh cá nhân và cần có sự trợ giúp.

Trong quá trình di chuyển cũng như thực hiện các thủ tục giấy tờ, đối tượng hành khách này cần sự trợ giúp không chỉ của nhân viên bán vé; nhân viên sân bay mà chính người thân hoặc động vật dẫn đường có vai trò quan trọng.

Việc chuẩn bị hành lý,cất hành lý, ký gửi hành lý hay chuẩn bị giấy tờ tùy thân cần thiết cũng là một trong những quy trình khó khăn.

Từ những khó khăn này có thể thấy rằng sự tận tình và hỗ trợ chăm sóc từ mọi phía sẽ giúp những hành khách này có thể thực hiện chuyến bay thành công. Thấu hiểu những điều này, Malindo Air cung cấp tất cả dịch vụ liên quan giúp hành khách khiếm thị có thể sử dụng thuận tiện trong chuyến hành trình của mình.

Dịch vụ dành cho hành khách khiếm thị của Malindo Air

Với hành khách là người khiếm thị, không tiếp cận được với sự việc, hiện tượng cũng như đường đi bên ngoài; vì thế hãng tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách có thể mang theo.

Hành khách khiếm thị hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ chứng nhận chó đặc biệt và giấy tờ xác nhận khuyết tật của mình tại quầy làm thủ tục.

Một số quy định về việc đăng ký mang theo chó dẫn đường

Quý khách hoặc người thân là người khiếm thị nếu đặt vé máy bay đi Indonesia , Ấn Độ, Việt Nam… thì nên đăng ký thủ tục và được chấp nhận 72h trước hành trình bay.

Hãy đăng ký những yêu cầu đặc biệt của mình khi đặt vé: yêu cầu có động vật chỉ đường kèm theo cùng những thông tin liên hệ; thông tin chi tiết về đặc điểm cũng như khối lượng của chó.

Trước khi khởi hành hành trình, hành khách cùng với chó dẫn đường của mình sẽ được kiểm tra tại quầy thủ tục. Những thông tin chi tiết cũng như những quy định về động vật nuôi sẽ được nhân viên tư vấn trực tiếp.

Bên cạnh đó, nếu như quý khách không có sự hỗ trợ của động vật dẫn đường; quý khách có thể đi cùng người thân của mình. Nhân viên của Malindo sẽ hỗ trợ đầy đủ quý khách đăng ký thông tin, các thủ tục check-in và check-out được ưu tiên cũng như cung cấp các dịch vụ tiện ích nhất dành cho quý khách

Malindo hỗ trợ hành khách khiếm thính, khiếm thị như thế nào?
4.4 (87.27%) 11 votes