Mê mệt những món ăn Ấn độ thơm ngon khó cưỡng

1756

Có thể nói Ấn độ không chỉ là quốc gia có nền văn hóa độc đáo bậc nhất thế giới mà nền ẩm thực của đất nước này cũng khiến du khách rất thích thú. Ngoài cách ăn không giống với bất kì lãnh thổ nào thì các món ăn của người Ấn cũng được chế biến hoàn toàn không giống ai, những hương vị thì vẫn không thể chê vào đâu được. Bạn muốn du lịch tới Ấn độ để thưởng thức những đặc sản trứ danh ở đây thì chỉ cần liên hệ với Đại lý Malindo Air để đặt vé, quá đơn giản phải không nào? Còn giờ thì bắt đầu chuyến hành trình khám phá những đặc sản nổi tiếng khiến người ta mê ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

Vada Pav

Được ví von như món bánh hamburger của phương Tây, đây là một kiểu thức ăn nhanh của người Ấn. Món bánh kẹp nhân khoai tây nghiền trộn các gia vị này rất được giới trẻ và các vị khách du lịch ưa chuộng. Loại bánh giản dị này có điểm xuất phát từ những người nghèo ở Ấn, nhưng giờ nó lại trở nên hấp dẫn đặc biệt và có mặt trên khắp các con phố hay điểm du lịch tại các thành phố lớn như Mumbai, New Delhi.

Món bánh Vada Pav- Hamburger kiểu Ấn

 Masala Dosa

Masala Dosa là món ăn sáng phổ biến bậc nhất ở Ấn độ, đây là một hỗn hợp gạo lên men trộn với đậu lăng đen nghiền. Khi nấu, người đầu bếp sẽ tráng một lớp hỗn hợp mỏng lên chảo gang, quét thêm lớp khoai tây nhuyễn mịn, cùng ít hành lá rồi cuộn lại. Nếu bạn book vé máy bay đi New Delhi khứ hồi đến Ấn độ bạn sẽ bắt gặp món ăn này thường xuyên trên bàn ăn của người dân vào mỗi buổi sáng.

Trà chai Masala

 Một loại trà có thâm niên từ 5.000 năm về trước, được ưa chuộng tại quốc gia này. Trà được nấu trong nồi lớn, chứ không pha hay ủ như trà của các quốc gia phương Đông, nguyên liệu gồm có sữa, đường và nước đun sôi, sau đó mới rã gừng và bỏ trà vào chung với hỗn hợp sữa .Masala có nghĩa là “cay” vì người ta thường cho rất nhiều gừng vào trà vừa để tạo vị lại giúp ấm bụng. Thức uống này vô cùng nổi tiếng ở Ấn bởi vị ngọt thơm, lại hơi cay cay nên nó đã trở thành món đồ uống được yêu thích nhất ở các thành phố lớn hơn là café.

Pani Puri

Là một món bánh tráng miệng độc đáo của người dân bản địa, được làm chủ yếu từ bột mì, và khoai tây. Nhìn những chiếc bánh viên tròn rỗng ruột,bên trong nhồi đầy khoai tây nghiền và đậu Hà lan, sau đó được chiên vàng ruộm, giòn tan, đảo qua sốt me chua ngọt khiến những vị khách không ngừng chảy nước miếng.

Bánh Pani Puri vàng ruộm, bắt mắt

Gà Tikka

Thêm một món đặc sản nữa mà du khách nên thử ở đây đó là gà Tikka, loại gà được cắt nhỏ, lọc hết xương rồi ướp trong nước sốt, để lạnh khoảng 6 tiếng rồi đem nướng. Vị ngon của món ăn này chính là nhờ nước sốt được làm từ nhiều loại gia vị bí truyền mà chỉ đầu bếp mới biết gồm có sốt trắng, sốt đỏ, sốt xanh… Ai đã lỡ một lần ăn thử Tikka chắc chắn sẽ bị nghiện ngay tức khắc bởi độ thơm ngon đến kinh ngạc của món gà.

Cà ri Chole bhature

Đến Ấn mà không thưởng thức vài món ngon làm từ cà ri thì chắc chắn chuyến đi của bạn thật sự bị thiếu sót rất lớn. Bạn nhớ phải thưởng thức một vài món cà ri ngon tuyệt như Chole Bhature có thành phần chủ yếu là đậu xanh và hỗn hợp nhiều gia vị. Hương vị đậm đà, thơm nồng của nó sẽ làm bạn ngây ngất ngay tức thì.

Món Cà ri Chole bhature hấp dẫn khó cưỡng ở Ấn độ

Bạn có bị mê mệt những món ăn Ấn độ thơm ngon khó cưỡng này không? Chắc chắn là có rồi, bởi làm sao mà có thể kìm lòng trước vẻ ngoài hấp dẫn cùng hương vị đặc biệt của chúng chứ. Thế nên đừng ngại ngần hãy nhanh chân tới miền đất này ngay để không chỉ được ăn ngon mà còn được khám phá thêm bao điều thú vị hơn ở Ấn nhé.

Đặt vé máy bay đi Ấn Độ giá rẻ ngay hôm nay để cùng khám phá những món ăn Ấn Độ nhé!

5/5 - (1 bình chọn)