Hành trình khám phá Bắc kinh – thành phố nhiều tỷ phú nhất thế giới

1542

Vốn là thủ phủ của Trung quốc, nơi nổi tiếng với những ngôi đền cổ tuyệt đẹp, các khu vui chơi hạng sang, công trình kiến trúc ấn tượng bậc nhất thế giới. Giờ đây Bắc kinh còn khiến người ta sửng sốt hơn khi trở thành thành phố có nhiều tỷ phú nhất thế giới theo công bố của Hurun. Liệu kinh đô sầm uất này còn những gì mà chúng ta chưa biết, chưa rõ về nó. Bạn hãy dành một ngày để lên hành trình khám phá Bắc kinh- thành phố nhiều tỷ phú nhất thế giới để đi tìm câu trả lời cùng chúng tôi nhé.

Đầu tiên là những công trình nguy nga, có kiến trúc cổ và lớn nhất thế giới, không thể quen thuộc hơn – Tử Cấm Thành, khi có tới 90 cung và sân, 980 tòa nhà, 8.704 phòng vừa là trung tâm hành chính vừa là dinh thự của triều đại nhà Minh, nhà Thanh. Sự rộng lớn của nó khiến du khách choáng ngợp và có đôi chút vất vả mới có thể tham quan và khám phá hết được công trình rộng lớn bậc nhất trong lịch sử Trung quốc này.

Toàn cảnh Tử Cấm Thành
Toàn cảnh Tử Cấm Thành

Tiếp đến là công viên Cảnh sơn, nhìn từ công viên bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ Tử Cấm Thành, nếu đi bộ quá mệt mỏi bạn hãy thuê những chiếc thuyền cổ có mái chèo để du ngoạn trên hồ, vừa quan sát những gian nhà và tháp ẩn mình trong đồi núi, cỏ cây vừa có thể tranh thủ nghỉ ngơi trên thuyền.

Sau khi lấy lại sức bạn hãy đi khám phá Hoa viên của các cố hoàng đế và hoàng hậu tại cung điện Di Hòa Viên, công trình cực đồ sộ với hệ thống vườn hoa, hồ, công viên và lăng tẩm, đủ thỏa mãn tầm mắt mọi du khách. Tới đây bạn sẽ nhìn thấy những cảnh đẹp lôi cuốn như chiếc thuyền đá bằng cẩm thạch khổng lồ trên bờ hồ, hay hơn 14.000 bức tranh được treo dọc hành lang trong cung.

Tham quan xong những di tích cổ xưa, chúng ta chuyển sang khám phá những công trình hiện đại ở trung tâm thành phố, tiêu biểu như các màn hình LED lớn nhất Châu á được đặt ở trung tâm thương mại The Place. Đây đồng thời cũng là khu mua sắm lớn với rất nhiều thương hiệu thời trang tên tuổi cùng chuỗi nhà hàng sang trọng. Bạn có thể tận hưởng những giây phút thư giãn sang chảnh bậc nhất sau khi book vé máy bay đi Trung quốc khứ hồi tới đây.

Trung tâm thương mại Golden Resources Shopping Mall hiện đại bậc nhất Bắc kinh
Trung tâm thương mại Golden Resources Shopping Mall hiện đại bậc nhất Bắc kinh

Chưa dừng lại ở đó, Bắc kinh còn là địa chỉ vui chơi của nhiều tín đồ du lịch với hàng dài chuỗi trung tâm thương mại lớn nhất thế giới như Golden Resources Shopping Mall có tổng diện tích hơn 560.000m2 bao gồm 6 tầng cùng hơn 1000 cửa hàng lớn nhỏ. Đủ sức giải tỏa cơn cuồng mua sắm của bất cứ con nghiện shopping nào.

Một địa điểm mua sắm khác cũng nổi tiếng không kém đó là Taikoo Li Sanlitun, nơi du khách có thể tìm thấy những brand hàng đầu thế giới. Khu vực này phức hợp 19 tòa nhà, nhiều nhất phải kể đến là những cửa hàng thời trang và đồ công nghệ.

Quay cuồng trong những khu trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất thế giới rồi, chắc chắn sẽ làm bạn đói meo. Hãy giải quyết cơn đói đang cào xé dạ dày của bạn bằng một bữa ăn đậm chất trung hoa. Trong số đó không thể bỏ qua món vịt quay Bắc kinh trứ danh, món vịt bóng bẩy, thơm phức, mềm ngọt và tươi ngon sẽ càng tuyệt vời hơn khi được ăn kèm với hành lá và chấm nước tương đen. Nếm thử một lần thôi cũng đủ khiến bạn đổ gục trước hương vị không thể chê được của món vịt quay Bắc kinh thần thánh.

Chảy nước miếng với món vịt quay Bắc kinh trứ danh
Chảy nước miếng với món vịt quay Bắc kinh trứ danh

Để cho bữa tiệc ẩm thực thêm thịnh soạn, bạn cũng nên thưởng thức một vài ly cocktail, thứ đồ uống tuyệt hảo này sẽ giúp tinh thần bạn phấn chấn gấp bội. Hãy tìm đến những quán bar hàng đầu ở trung tâm để gọi hay tự pha chế cho mình những ly cocktail tuyệt ngon bằng các nguyên liệu tươi ngon theo mùa.

Ăn rồi, uống rồi, thì cũng đừng quên thư giãn tâm hồn tại các nhà hát Opera đặc sắc nhất trong thành phố. Những bản nhạc kinh điển sẽ giúp bạn có những giây phút phiêu du, đắm chìm trong âm nhạc khó có thể quên.

Vậy là chúng ta đã kết thúc một ngày dài thưởng ngoạn thủ phủ xa hoa, giàu có bậc nhất Trung quốc rồi. Chắc chắn những địa điểm trên sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên trước đôi chân và tâm trí muốn bay nhảy ngay tức khắc. Vậy tại sao phải đắn đo, đến ngay các Đại lý Malindo Air để đặt vé và tự thưởng cho mình chuyến du lịch hấp dẫn này ngay sau những tháng ngày lao động vất vả đi thôi.

4.9/5 - (46 bình chọn)