Có những điều mới lạ sẽ trở thành đặc biệt. Nhưng có những quy định mà khi nghe xong thì không biết nên khóc hay nên cười. Mới đây, ở Ấn Độ, một quy định có phần “dời hơi đất hỡi” được đưa ra. Cùng Đại lý Malindo Air tìm hiểu xem đó là quy định gì.
Ở Ấn Độ, cảnh sát sân bay bị…cấm cười tươi với du khách
Quy định mới nhất từ nhà chức trách Ấn Độ cho hay, lực lượng an ninh tại các sân bay ở Ấn Độ không được phép cười tươi hay quá thân thiện với hành khách. Họ cho rằng, việc quá thân thiện này là nguyên nhân dẫn tới cuộc khủng bố hôm 11/9 ở Mỹ.
Theo đó, lực lượng an ninh tại các sân bay phải chuyển từ trạng thái “cười tươi” sang “cười vừa phải”. Chưa rõ là lực lượng an ninh ở đây sẽ phải cười như thế nào.
Tổng giám đốc lực lượng an ninh Ấn Độ cho rằng: “Chúng tôi không thể quá thân thiện với hành khách. Đó là một trong những nguyên nhân dẫn tới vụ tấn công khủng bố hôm 11/9 tại Mỹ”. Để cười được theo đúng quy định, lực lượng vũ trang sẽ được các chuyên gia đào tạo về kỹ năng phân tích hành vi con người.
Hiện tại, Ấn Độ lượng hành khách sử dụng máy bay tăng gấp 6 lần trong vòng một thập kỷ qua. Những chuyến bay nội địa giá rẻ, tần suất các chuyến bay và kinh tế phát triển là những nguyên nhân chính dẫn tới việc dịch vụ hàng không nước này ngày càng phát triển.
Tuy nhiên, sự bất ổn về chính trị, các tổ chức khủng bố vẫn đang âm thầm hoạt động khiến Ấn Độ cần phải chi thêm để tăng cường lực lượng an ninh. Chính phủ Ấn Độ lên kế hoạch sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Cho nên, nếu bạn đã có Vé máy bay khứ hồi đi Ấn Độ thì cũng đừng bất ngờ với việc những anh chàng an ninh cùng gương mặt đằm đằm sát khí.