Những điều hấp dẫn du khách tại thành phố cổ Penang

1174

Maylaysia không chỉ hiện đại với thủ đô Kuala Lumpur mà sự cổ kính vẫn còn được lưu giữ rất nhiều ở quốc gia này. Chú ý nhất là đảo Penang. Nơi đây có sự hấp dẫn kì lạ đối với du khách. Cùng Đại lý Malindo Air khám phá xem hòn đảo này có gì đặc biệt.

Những điều khiến Penang ngày càng thu hút khách

Tranh vẽ nghệ thuật sáng tạo

Tới phố cổ George Town, nơi được công nhận là di sản văn hóa thế giới bạn sẽ thấy các hình vẽ theo hiệu ứng đánh lừa thị giác được sơn trên các mảng tường.

Tranh nghệ thuật ở phố cổ George Town
Tranh nghệ thuật ở phố cổ George Town

Các tác phẩm nổi tiếng là “Hai chị em trên xe đạp”, “Chú bé trên xe máy”, “Đứa trẻ và con khủng long”. Sự phối hợp ăn ý giữa hình vẽ và màu sắc, cùng với các đồ dùng như: xe đạp, xích đu…sẽ làm bạn không khỏi bất ngờ.

Các khu làng nổi 

Đây từng là thương cảng nhộn nhịp nhất Malaysia hồi thế kỉ 19. Hiện nay, những khu làng nổi Clan Jetty, Chew Jetty vẫn được bảo tồn là liệt vào hàng di sản cần được bảo vệ.

Bạn có thể quan sát cảnh sinh hoạt thường ngày của người dân. Ngoài ra có thể mua những món quà lưu niệm dễ thương hoặc mua ăn thử những món bánh đặc sản của đảo.

Nhà cổ Pinang Peranakan  

Là ngôi nhà tiêu biểu cho người Peranakan cổ xưa. Hơn nữa, Penang từng  là thuộc địa của Anh nên ngày nay nơi đây còn lưu giữ nhiều di sản kiến trúc quý giá.

Nhà cổ Pinang Peranakan  với kiến trúc Trung Hoa
Nhà cổ Pinang Peranakan  với kiến trúc Trung Hoa

Trước đây, ngôi nhà là tiệm buôn bán Hải Ký. Căn nhà mang đậm dấu ấn Trung Hoa với bốn dãy nhà khép kín , ở giữa là khoảng không lớn làm giếng trời. Ngày nay nó được mở cửa cho khách tham quan.

Nhà gia tộc Khoo Kongsi 

Là một trong những gia tộc lớn của cộng đồng người Phúc Kiến năm nào. Ngôi nhà được xây dựng cách đây chừng 650 năm. Giờ đây, nó trở thành nhà thờ gia tộc sang trọng bậc nhất trên đảo.

Nhà được xây trên nền đất cao với những bậc thềm dẫn lên, với những hàng cột cao chống đỡ cho mái ngói, phía trên có chạm khắc rồng, phượng uốn lượn. Những bức phù điêu chạm trổ, mô tả những cảnh sinh hoạt hàng ngày của người xưa. Tòa nhà thờ đối diện rạp hát và trước thềm có một sân rộng lát bằng đá granite. Bạn phải tận mắt chứng kiến thì mới thấy được sự lộng lẫy ở đây.

Chùa Kek Lok Si lớn bậc nhất Đông Nam Á

Cách trung tâm phố cổ khoảng 30 phút đi xe, đây là ngôi chùa lớn nhất ở Penang, cũng là công trình Phật giáo lớn bậc nhất Đông Nam Á.

Chùa Kek Lok Si lớn bậc nhất Đông Nam Á
Chùa Kek Lok Si lớn bậc nhất Đông Nam Á

Chùa tọa lạc trên đỉnh đồi cao, hướng mặt ra biển. Bao gồm các điện thờ lớn, pho tượng Phật Quan  Âm bằng đồng cao hơn 30 m, khuôn viên trồng hoa cùng các tượng của 12 con giáp…

Bốn kiến trúc tôn giáo trên một con đường

Con đường đó bao gồm: nhà thờ Thánh George (Thiên chúa giáo), chùa Quan Âm (Phật giáo), đền Sri Mah Marianmman (Ấn Độ giáo) và thánh đường Kapitan Keling (Hồi giáo). Chắc chỉ duy nhất nơi đây trên thế giới là có “con đường hòa thuận” này.

Nhà thờ Thánh George được xây vào năm 1817 theo kiểu Anh cổ điển. Chùa thờ Phật của người Malay với mái ngói cong vút, đèn lồng đỏ và khói nhang nghi ngút. Đền Sri Mah Marianmman đặc trưng với sắc màu hoa văn trang trí trên chóp đền. Còn thánh đường Kapitan Keling có từ thế kỷ 18, được sơn màu trắng, đặc trưng với mái vòm màu xám hình củ hành, mặt trăng lưỡi liềm và ngôi sao trên đỉnh.

Chùa Myanmar và Thái Lan trên đảo

Chùa thờ Phật Dhammikarama Burmese được cộng đồng người Myanmar xây dựng từ đầu thế kỷ 19. Mái đền và các bức tượng được dát vàng xa hoa, thu hút khách thập phương vào những ngày lễ.

Chùa thờ Phật Dhammikarama Burmese được dát vàng
Chùa thờ Phật Dhammikarama Burmese được dát vàng

Đối diện sang bên kia là chùa Chaiya Mangkalaram của người Thái. Được xây dựng cách đây hơn 100 năm, có bức tượng phật nằm dài 33m, lớn thứ 3 thế giới. Hầu hết du khách đều thấy thú vị khi nghe dân địa phương gọi là Sleep Buddha (Phật ngủ).

Thưởng thức ẩm thực ngon và rẻ

Xin khẳng định Penang là thiên đường dành cho du khách mê ẩm thực, nổi bật là các món ăn của người Malay, Hoa và Ấn.

Món ăn của người Nyonya được xem như món “quốc hồn quốc túy” của Penang. Ngoài ra, món Char Kway Teow và Assam Laksa  là những món có hương vị thơm, béo, đậm đà.

Hiện nay đã có đường bay thẳng đi Penang. Quá thuận tiện cho hành trình khám phá rồi phải không. Còn suy nghĩ mà chưa Đặt vé máy bay khứ hồi đi Penang để tìm hiểu về hòn đảo đầy tính lịch sử này.

4.2/5 - (21 bình chọn)