Tới Indonesia tham quan 7 di sản văn hóa được UNESCO công nhận

1360

Được thiên nhiên cực kì ưu đãi cho hệ thống động thực vật vô cùng phong phú. Indonesia đang sở hữu rất nhiều loài động vật quý hiếm có sách đỏ thế giới. Có lẽ vì thế mà quốc gia này có rất nhiều di sản văn hóa được UNESCO công nhận. Sau đây, đại lý Malindo Air sẽ giới thiệu những di sản đó.

7 di sản văn hóa được UNESCO công nhận ở Indonesia

Di sản quần thể đền đài Prambanan

Di sản quần thể đền đài Prambanan
Di sản quần thể đền đài Prambanan

Từng là ngôi đền hoàng gia của vương quốc Medang. Nơi đây diễn ra rất nhiều những hoạt động văn hóa tâm linh của nhiều vị vua thời bấy giờ. Cùng với thời gian, chiến tranh và thiên nhiên đã tàn phá ngôi đền, làm nó xuống cấp trầm trọng. Tuy nhiên giá trị lịch sử của nó thì ngôi đền vẫn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Vườn quốc gia Kerinci Seblat

Đứng số 1 về số lượng và các giống loại động vật tại Indonesia. Khu vực này bao gồm phần lớn dãy núi Barisan và nhiều nhánh sông suối khác. Nơi đây có đến hơn 4000 loại khác nhau cùng chung sống và phát triển. Nổi bật lên cả đó là loài hoa lớn nhất thế giới Rafflesia Arnoldi. Không những vậy, nơi đây còn nhiều loại động vật quý hiểm như hổ Sumatra, tê giác Sumatra, Sumatra voi, Bornean Báo gấm, Lợn vòi, và hơn 370 loài chim.

Vườn quốc gia Bukit Barisan Selatan

Hệ thống thác nước trong rừng mưa nhiệt đới của Sumatra
Hệ thống thác nước trong rừng mưa nhiệt đới của Sumatra

Là là công viên quốc gia thứ 3 ở Sumatra với tổng diện tích lên tới 3568km2. Tại đây ngoài những động vật và các loại thực vật quý của vùng ra thì nó còn được  UNESCO công nhân là rừng mưa nhiệt đới của Sumatra và đưa vào danh sách di sản thế giới năm 2004.

Di sản quần thể đền đài Phật giáo Borodubur

Là một trong những ngôi đền tháp Phật giáo lớn nhất trên thế giới. Đặc biệt nó từng là trung tâm tâm linh lớn nhất của Phật Giáo trong khoảng hơn 1 thế kỉ. Ngôi đền có đến 602 pho tượng phật nhưng 1 số đã bị đánh cắp. Đã từng có thời gian chìm vào quên lãng nhưng nay thì cả thế giới đã biết tới nơi này.

Vườn quốc gia Komodo

Loài rồng Komodo  nổi tiếng
Loài rồng Komodo nổi tiếng

Nơi đây bao gồm 3 hòn đảo lớn là Komodo, Rinca và Pudar, cũng như một số đảo nhỏ khác. Loài rồng Komodo hiện nay đang được bảo vệ tại nơi này. Bên cạnh đó là nhiều loài thực vật khác. Sự đa dạng của hệ thống động thực vật nơi đây như: bở biển dài với bái cát vàng cùng với những rạn san hô đã thực sự thu hút du khác.

Vườn quốc gia Gunung Leuser

Đây chính là một trong 2 vườn quốc gia lớn nhất Indonesia, được thành lập để bảo vệ các loài động vật quý hiếm. Trong đó có loài đười ươi. Họ đã thành lập trạm nghiên cứu Ketambe để chuyên nghiên cứu chữa trị bệnh cũng như tìm cách duy trì nòi giống cho chúng. Đặt vé máy bay Hà Nội đi Indonesia, tới công viên này, bạn có cơ hội ngắm nhìn những động vật đang nằm trong sách đỏ thế giới: Voi Sumatra, hổ Sumatra, tê giác Sumatra, nai Sumatra…

Vườn quốc gia Ujung Kulon

Tê giác Java trong Vườn quốc gia Ujung Kulon
Tê giác Java trong Vườn quốc gia Ujung Kulon

Có diện tích 1.206 km² và bao gồm những đảo núi lửa Krakatoa cùng nhiều đảo khác. Đây chính là vườn quốc gia đầu tiên được UNESCO công nhận tại Indonesia vào 1992. Nơi đây có rừng mưa nhiệt đới đồng bằng lớn nhất ở Java và nhiều loại động vật quý khác như tê giác Java,….

Đây là 7 di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận tại Indonesia. Bạn có thể tham khảo trước khi quyết định ghé thăm nơi đây. Tất nhiên, nó sẽ đem lại cho bạn những hiểu biết nhất định và có cơ hội ngắm nhìn những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

4.4/5 - (16 bình chọn)