Đừng dại dột làm những điều này khi đi du lịch Indonesia

2298

Indonesia được biết là một đất nước có 17.000 hòn đảo và hứa hẹn sẽ phát triển du lịch mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á. Nhắc đến đất nước  này người ta sẽ thấy ngay được những đặc điểm đặc trưng về văn hóa và sự đa dạng về tôn giáo.

Indonesia nếu như bạn ghé thăm bạn sẽ thấy được sự chỉnh chu và lễ nghi, quy tắc giao tiếp được coi trọng và được chú ý mạnh. Hiểu được những điều cấm kị và đừng làm những điều dại dột khi đến đất nước này thực sự là một cuộc tìm kiếm và rượt đuổi khá dài. Vậy hãy để Malindo Air dẫn đường và giúp bạn tránh những điều cấm kị này nhé!

Ăn mặc lịch sự khi đi du lịch Indonesia,

Đối với người Indonesia, nếu như bạn là du khách và muốn ghé thăm đất nước của họ, trước tiên bạn phải là người ăn mặc lịch sự. Ăn mặc lịch sự được thể hiện ở việc trang phục gọn gàng, chỉnh chu. Đặc biệt nhất tại Indonesia có rất nhiều ngôi chùa vì vậy bạn cần mặc áo sơ mi che hết cánh vai và phần cánh vai trên.

Đừng dại dột làm những điều này khi đi du lịch Indonesia
Đừng dại dột làm những điều này khi đi du lịch Indonesia

Người dân Indonesia cũng thể hiện điều này ngay từ những trang phục truyền thống và như một cách tôn trọng những quy định của đất nước mình.

Khi đi du lịch Indonesia bạn đừng nên thể hiện tình cảm thân mật của mình,

Với người dân Indonesia họ sẽ cho rằng bạn quá lố và quá phô trương, đến với bất kì nơi công cộng nào của đất nước này, bạn nên giữ những khoảng cách lịch sự. Nếu như bạn đi cùng người yêu hay vợ/chồng của mình đến du lịch Indonesia thì bạn đừng nên ôm hôn, họ sẽ cho rằng bạn là người không thể chấp nhận được.

Cách thể hiện của rất nhiều quốc gia khác nhau đó chính là bắt tay người khách đến thăm đất nước của mình. Tuy nhiên nếu như phụ nữ Indonesia ngỏ ý muốn bắt tay trước với bạn thì bạn mới bắt đầu còn tuyệt đối bạn không nên vì lòng hiếu khách của mình mà thực hiện hành động đó trước.

Khi đi du lịch Indonesia nếu như không cần thiết bạn nên hạn chế sử dụng tay trái,

Nếu như yếu tố này cản trở chuyến hành trình của bạn thì cũng là một điều dĩ nhiên thôi bởi “nhập gia phải tùy tục” mà. Theo quan niệm của người Indonesia thì nếu như sử dụng tay trái để làm việc hoặc cầm nắm một vật gì đó, đặc biệt là đồ ăn thì được cho là mất vệ sinh, kém sạch sẽ.

Đừng dại dột làm những điều này khi đi du lịch Indonesia
Đừng dại dột làm những điều này khi đi du lịch Indonesia

Tuy nhiên nếu trong quá trình giao tiếp hoặc trong những hành động mà bạn dùng tay trái thì bạn có thể nói “xin lỗi vì đã sử dụng tay trái” và người Indonesia họ có thể thông cảm cho điều này.

-> Có thể bạn quan tâm, bạn có thể đặt vé máy bay đi Malaysia hoặc Ấn độ cùng với Malindo Air

Là một khách du lịch văn minh, lịch sự khi đi du lịch Indonesia, bạn đừng xúc phạm người khác,

Những hành động mà được coi là xúc phạm người khác là việc bạn chào những người dân Indonesia nhưng không cúi đầu hoặc trao những vật dụng gì cho người cao tuổi không cúi đầu.

Trong chuyến du lịch Indonesia của mình, nếu bạn muốn vui thú quá, bạn cũng đừng chơi cờ bạc.

Rất nhiều khách du lịch khi đến một quốc gia khác thường dành một chút thời gian nghỉ ngơi của mình để xả stress bằng cách chơi cờ bạc. Nhưng thật không may mắn nếu như bạn đến Indonesia mà bạn chơi cờ thì bạn có thể bị đuổi về nước bất cứ khi nào đó.

Bạn cũng có thể bị đi tù nếu như thực hiện hành vi này tại Indonesia.

Nếu như bạn đến du lịch Indonesia, bạn nên mang theo một số quà tặng từ đất nước mình,

Người dân Indonesia rất coi trọng việc tặng quà, quan niệm của người dân Indonesia đó chính là không nên đi tay không. Bên cạnh đó bạn cũng nên tránh tặng quà liên quan đến thịt bò vì người dân của Indonesia kiêng ăn thịt bò. Bạn cũng đừng vì quá hiếu khách mà tặng những đồ gì liên quan đến thịt hoặc những vật sắc nhọn.

 

Bạn sẵn sàng khám phá đất nước này chưa, hãy đặt ngay một tấm vé máy bay đi Indonesia ngay trong dịp này.

 

4.8/5 - (5 bình chọn)