Thách thức vị giác với 5 món cay xé lưỡi của Trung quốc

2101

Nổi tiếng là vùng có ẩm thực cay đến chảy nước mắt. Những món ăn của tỉnh Tứ xuyên luôn là một thách thức cực lớn đối với bất kì vị khách nào. Cùng Đại lý Malindo Air điểm qua một vài món ăn cay nổi danh của địa danh này để xem bạn đã thử được bao nhiêu món rồi nhé.

Đậu phụ Tứ xuyên

Món ăn cực nổi tiếng của tỉnh, không những cay mà còn rất nóng khiến du khách có phần kiêng dè, nhưng hãy nếm thử một lần để xem sức chịu đựng của mình đến đâu với món ăn được làm từ đậu phụ non, thịt bằm và các loại gia vị siêu cay của vùng Tứ xuyên, đặc biệt là mùi thơm nồng của tiêu và ớt mà khi ăn bạn sẽ nhận thấy rõ nhất. Chỉ cần miếng đầu tiên thôi là bạn đã ngất ngây với vị cay tê đầu lưỡi cùng dạ dày nóng như lửa đốt rồi, nhưng càng cay lại càng muốn ăn thêm. Đó cũng chính là sự ma lực của món đậu phụ cay của Tứ xuyên

Món đậu phụ Tứ xuyên nổi tiếng

Điểm khá hay của món ăn này đó là thể hiện được cả 7 tính chất đặc trưng của ẩm thực Trung quốc lâu đời như bùi- cay-nóng-tươi-mềm-thơm và giòn. Thế nên sự nổi tiếng và phổ biến của món ăn này là điều không thể bàn cãi khi bạn có thể gặp và thưởng thức nó tại hầu hết các quán ăn ở Trung quốc. Tuy nhiên ngon nhất vẫn là nơi sản sinh ra món cay hấp dẫn vị giác này –Tứ xuyên.

Lẩu cay, Trùng Khánh

Lẩu cũng là một món khá được ưa chuộng của người Trung hoa, thế nhưng danh hiệu lẩu đệ nhất cay -ngon phải thuộc về lẩu Trùng Khánh. Loại lẩu này có 2 ngăn âm dương cách biệt, 1 ngăn siêu cay với nhiều gia vị và ớt, tiêu để nhúng đồ còn một ngăn được nấu từ thảo mộc thanh mát. Chưa hết chỉ riêng ngăn nước cay cũng được chia làm 3 loại, gồm cay ít, cay vừa và siêu cay. Thế nhưng bạn cũng đừng quá ham hố nếu ăn cay không tốt vì chỉ riêng nước dùng cay vừa thôi cũng đã đủ bạn tuôn trào nước mắt.

Những món ăn kèm với lẩu Trùng khánh cũng rất đa dạng, đồ nhúng gồm thịt, cá, hải sản, bánh, rau xanh, nấm, khoai…vv tha hồ cho bạn lựa chọn. Chỉ với duy nhất một nồi lẩu cay tại đây sẽ giúp bạn có một kỉ niệm không thể sướt mướt hơn, thế nên nếu có dịp book vé máy bay đi Trung quốc giá rẻ tới đây, bạn hãy can đảm nếm thử hương vị cay tê tái của lẩu Trùng khánh

Đầu cá hấp ngâm ớt của Hồ Nam

Thực sự món đầu cá này rất cay, cay đến nỗi mà người ăn phải mắt nhắm mắt mở mới dám ăn. Thay vì dùng ớt đỏ truyền thống, đầu bếp ở đây sử dụng thêm cả ớt xanh để tạo màu sắc cho món ăn, nên nó khiến nhiều người khiếp sợ. Món ăn đi kèm gồm mì trứng và canh cá, tạo thành bữa ăn khá chất lượng và ngon miệng. Tuy nhiên bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần để chịu đựng vị cay khốc liệt của món ăn này nhé.

Món đầu cá ngâm ớt đỏ rực

Mì Dandan, Tứ xuyên

Nhìn qua thì thành phần của bát mì khá đơn giản, chỉ gồm sốt ớt đậu đen cay xé lưỡi, thịt heo xay, tỏi tươi bằm nhuyễn, hành lá và ngò thơm nhưng lại khiến bạn không thể quên bởi hương vị thơm ngon và vị cay đặc trưng.

Đầu tiên người ta sẽ để phần thịt cay xuống dưới cùng, kế đó là phần mì đã được trần nóng nhưng không nêm nếm gia vị, cuối cùng rắc thêm chút hành lá và ngò thơm lên trên. Khi thưởng thức thực khách sẽ tự trộn sao cho các loại nguyên liệu quyện đều vào nhau rồi thưởng thức. Bạn nên ăn từ từ và chuẩn bị thêm một ly nước lạnh để tránh làm bỏng rát lưỡi khi ăn.

Gà chiên ớt của Trùng khánh

Món ăn này là đặc sản của Trung khánh và phảng phất vị cay giống đồ ăn Tứ Xuyên vì thủ phạm gây nên vị cay xè đó chính là những chú bé hạt tiêu từ vùng đất Tứ xuyên nên vị cay là không thể tránh khỏi. Tuy cay thấu xương nhưng du khách vẫn ăn rất nhiệt tình bởi ngoài vị cay quá thì món gà cũng rất ngon.

Món gà chiên ớt của Trùng khánh

Đọc xong bài này rồi bạn có dám thách thức vị giác với 5 món cay xé lưỡi của Trung quốc không. Nếu can đảm hãy thử một lần để biết được cảm giác mất vị giác là như thế nào nhé. Chúc bạn ngon miệng.

Rate this post